CÁN BỘ, ĐOÀN VIÊN, CNVCLĐ QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI XII CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM !
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ năm 2024 với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng đến từ một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Sự kiện do Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh, Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh phối hợp tổ chức tại thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, sáng 31/03.

Gần 2.000 công nhân lao động và gần 30 doanh nghiệp tham dự sự kiện. Các đơn vị tham gia có gian hàng để thực hiện các hoạt động tư vấn sức khỏe, làm đẹp, giới thiệu việc làm…

anh tin bai

Lao động nữ chăm chú theo dõi các hoạt động của Ngày hội việc làm. Ảnh: HN

Ngày hội của các nữ công nhân

Chị Trần Thị Thu Hiền (xã Mộ Đạo, thị trấn Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) có mặt tại sự kiện từ sớm. Chị cho biết trước đây làm ở Hà Nội song mới nghỉ vài tháng nay do con nhỏ. Với kinh nghiệm quản lý kho, chị mong muốn tìm được công việc phù hợp, mức thu nhập khoảng 8-9 triệu đồng/tháng.

Đến đăng kí dự tuyển tại gian tuyển dụng của Công ty TNHH Fushan Technology Việt Nam, chị Hiền được lắng nghe tư vấn, giới thiệu rất chi tiết.

anh tin bai

Chị Hiền hy vọng tìm được công việc phù hợp để tiện chăm sóc con nhỏ. Ảnh: HN

“Tôi hy vọng sẽ tìm được công việc đúng sở trường và chuyên môn, có mức thu nhập mong muốn. Nhiều chị em hôm nay đến đây ai cũng hồ hởi, phấn khởi trước không khí của ngày hội việc làm. Chúng tôi còn được đón nhận chương trình tư vấn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hữu ích, rất chuyên biệt dành cho chị em phụ nữ”, chị Hiền vui vẻ nói.

Chị Đặng Thị Hiền - nhân viên kiểm tra hàng tại Công ty TNHH Uni Tech Vina cho biết: “Đến với ngày hội việc làm, tuy hiện tại chưa có nhu cầu tìm việc mới nhưng tôi cũng có thêm kiến thức, hiểu biết về xu thế tuyển dụng, những yêu cầu của nhà tuyển dụng để bản thân trau dồi, hoàn thiện hơn nữa các kỹ năng, nghiệp vụ. Thật may mắn khi tôi nhận được phần quà từ Ban tổ chức dành cho nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tôi rất xúc động trước sự chăm lo chu đáo, tận tình và rất thiết thực của tổ chức Công đoàn”.

anh tin bai

Chị Đặng Thị Hiền với món quà của Ban tổ chức Ngày hội việc làm. Ảnh: HN

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ đến từ một số doanh nghiệp lớn, uy tín. Trong đó, Công ty TNHH KHKT GOERTEK VINA tuyển 1.000 công nhân sản xuất linh kiện điện tử, Công ty TNHH DREMTECH Việt Nam tuyển 2000 công nhân, Tập đoàn Foxconn Hồng Hải tuyển gần 300 nhân viên…

Tạo việc làm bền vững, chất lượng

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, ngày hội việc làm dành cho nữ công nhân lần đầu tiên được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho chị em tiếp cận với việc làm và cũng là sự hỗ trợ để các doanh nghiệp có thể tuyển được những lao động đảm bảo chất lượng để phục vụ nhu cầu sản xuất.

“Ngày hội việc làm không chỉ là cơ hội để tìm kiếm việc làm mà mong đợi lớn hơn của Tổng LĐLĐ Việt Nam là lao động nữ tìm kiếm được việc làm bền vững, có thu nhập cao, doanh nghiệp tuân thủ pháp luật và tạo các cơ hội để thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ”, đồng chí Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh.

anh tin bai

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại ngày hội việc làm. Ảnh: BTC
Ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Công ty TNHH NB Viet Nam Consulting cho biết rất vui khi doanh nghiệp của mình được tham gia một gian hàng tại Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ.

“Lao động nữ vốn là lực lượng lao động yếu thế cần được quan tâm nhiều hơn. Chúng tôi đến góp phần tạo kênh để các bạn lựa chọn việc làm - đó là du học nghề ở CHLB Đức. Ngày hội việc làm cũng là cơ hội để chúng tôi có thể giới thiệu về công ty, để người lao động và công ty cùng nhau tìm hiểu, giải đáp thắc mắc và cùng nhau hợp tác trong tương lai”.

Tại sự kiện, Ban tổ chức còn dành tặng “món quà” tinh thần ý nghĩa tới các chị em thông qua phần tư vấn chuyên sâu về chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe tâm sinh lý từ các chuyên gia đầu ngành.

Đây là những tư vấn thiết thực, hữu ích, phù hợp với đặc thù công việc bận rộn, thường xuyên làm ca kíp, kinh tế eo hẹp… của chị em công nhân. Họ có thể áp dụng ngay để chăm sóc cho bản thân và gia đình mình.

Đồng chí Nguyễn Thị Chung - Chủ tịch Công đoàn trường Trung học cơ sở Việt Hùng (Quế Võ, Bắc Ninh) cho biết: “Ngày hội việc làm thì tôi biết đến nhiều, nhưng để dành riêng cho lao động nữ thì hôm nay mới thấy lần đầu. Đây là chương trình có ý nghĩa rất lớn với chị em phụ nữ, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn với lao động nữ. Khi đến đây mọi người có rất nhiều cơ hội lựa chọn việc làm phù hợp, tăng thu nhập cho bản thân và hơn thế nữa là khẳng định vị trí của nữ trong gia đình và xã hội”.

Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn sau tác động của đại dịch Covid-19, lao động nữ là đối tượng chịu tác động rất lớn về việc làm và thu nhập. Để tháo gỡ những khó khăn hiện nay của lao động nữ, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có những chỉ đạo sâu sát, kịp thời nhằm thu hẹp khoảng cách về giới, thúc đẩy bình đẳng, công bằng cho lao động nữ.

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ sáng 31/3 là một trong những nỗ lực lớn của tổ chức Công đoàn, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng được nhân sự phù hợp, tạo sự kết nối cung - cầu giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh lân cận với lao động nữ; đồng thời, tư vấn, trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cho lao động nữ để đáp ứng nhu cầu thị trường, từng bước thay đổi định kiến với các ngành nghề giúp họ có việc làm bền vững, ổn định; tạo cơ hội cho lao động nữ được tham gia các hoạt động như khám sức khỏe, tư vấn làm đẹp…

Theo Tạp chí LĐ và CĐ

http://www.congdoan.vn/tin-tuc/cong-tac-nu-cong-gioi-510/nhieu-hoat-dong-tai-ngay-hoi-viec-lam-cho-lao-dong-nu-858703.tld

 In
 
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH NAM ĐỊNH
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 02/GP-STTTT ngày 06/5/2020
Người chịu trách nhiệm:  Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 01 Hà Huy Tập, Phường Ngô Quyền, Thành phố Nam Định
 Số điện thoại: 0228.3849663 - Fax: 0228.3849663