CÁN BỘ, ĐOÀN VIÊN, CNVCLĐ QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI XII CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM !
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
LĐLĐ huyện Nghĩa Hưng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023; triển khai, phương hướng nhiệm vụ năm 2024

    Ngày 12/01/2024, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện Nghĩa Hưng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023; triển khai, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Ngô Chí Thục - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Đồng chí Phạm Tiến Trường – Phó Bí Thư thường trực Huyện ủy, Lãnh đạo các Ban LĐLĐ tỉnh, Ban Dân vận Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND – UBND huyện, Lãnh đạo các ban ngành, UBMTTQ và các đoàn thể của huyện; đồng chí Hoàng Thị Hiền – Huyện Ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện, đ/c Nguyễn Văn Nghị - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, BCH, UBKT LĐLĐ huyện khóa X, cán bộ chuyên trách LĐLĐ huyện các đồng chí chủ tịch CĐCS trong huyện và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023 và chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid – 19” được các cấp khen thưởng.

anh tin bai

Đồng chí Ngô Chí Thục - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

          Năm 2023, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo Đại hội Công đoàn cấp cơ sở và tổ chức thành công Đại hội điểm Công đoàn huyện lần thứ X; nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các chỉ tiêu năm 2023 cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao Công đoàn phối hợp với chuyên môn chăm lo các chế độ, đời sống cho CNVCLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, có 02 CĐCS doanh nghiệp tổ chức Tết sum vầy cho NLĐ. Các cấp Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó Chính phủ trợ cấp cho 20 người với số tiền 20.000.000đ và 20 suất quà trị giá 5.960.000đ; LĐLĐ tỉnh trợ cấp cho 440 CNVCLĐ với tổng số tiền là 220.000.000đ; LĐLĐ huyện trợ cấp 59 người với số tiền là 28.500.000đ; CĐCS tặng quà cho 11.723 người, với số tiền 4.537.602.000đ.

Thực hiện có hiệu quả chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” giai đoạn 2019-2023. Kết quả cả giai đoạn có 134 CĐCS ủng hộ với tổng số tiền là: 349.995.000đ, vượt kế hoạch tỉnh giao. Từ năm 2019 đến năm 2023 có 09 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được phê duyệt hỗ trợ xây mới nhà ở từ Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền hỗ trợ là 360.000.000đ đồng, trong đó từ nguồn quỹ Mái ấm công đoàn của huyện là 349.995.000đ, của tỉnh là 10.005.000đ. Trong đó năm 2023 hỗ trợ xây mới 02 nhà ở.

Tích cực tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Kết quả, trong cả chương trình đã có 67 CĐCS tham gia với tổng số 2.296 SK tham gia chương trình (vượt chỉ tiêu), trong đó có 1.459 sáng kiến của CNLĐ, tiêu biểu là CĐCS Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam với đơn vị dẫn đầu của huyện, của tỉnh về số lượng sáng kiến tham gia chương trình; có 837 sáng kiến của cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ khối HCSN, tiêu biểu là CĐCS trường THCS xã Nghĩa Hùng với 48 sáng kiến; CĐCS trường THCS Nghĩa Minh với 46 sáng kiến; CĐCS trường MN Nghĩa Thịnh với 42 sáng kiến. Các sáng kiến được áp dụng vào sản xuất và công tác đem lại nhiều lợi ích thiết thực cả về mặt xã hội và kinh tế. Tiêu biểu là các sáng kiến của CNLĐ công ty TNHH Golden Victory VN đem lại nhiều giá trị kinh tế, có nhiều sáng kiến có giá trị làm lợi hàng tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị: Đồng chí Ngô Chí Thục – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Phạm Tiến Trường – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã biểu dương và ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Công đoàn huyện đạt được trong năm 2023 và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Công đoàn của huyện trong năm 2024: Các cấp Công đoàn cần xác định rõ trách nhiệm trong tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; LĐLĐ huyện cần tuyên truyền trong CNLĐ về tác phong công nghiệp; cán bộ công chức thực hiện đổi mới công tác cải cách hành chính; các cấp công đoàn cần nâng cao chất lượng tham mưu về công tác kiểm tra, giám sát thực hiện Luật Lao động, Luật BHXH, Luật Công đoàn tại các doanh nghiệp; huy động cả hệ thống chính trị trong công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động nhất là trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, Tổ chức “Tết sum vầy” cho NLĐ; thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp khó khăn cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo tất cả các đoàn viên, NLĐ đều có tết; triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động; đẩy mạnh hơn nữa công tác phát triển đoàn viên, nhất là tại các doanh nghiệp, đồng thời tổ chức các lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác công đoàn. Tham gia tuyên truyền giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án của Trung ương, của tỉnh trên địa bàn huyện, tuyên truyền về sắp xếp đơn vị hành chính; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, Chính quyền trong sạch vững mạnh, giới thiệu đoàn viên, CNVCLĐ ưu tú cho Đảng bồi dưỡng kết nạp, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội của huyện./.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Cờ thi đua, Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Nam Định, Giấy khen của UBND huyện, LĐLĐ huyện Nghĩa Hưng.

Một số hình ảnh trao thưởng tại hội nghị

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Liên đoàn Lao động huyện Nghĩa Hưng (congdoannamdinh.org.vn)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH NAM ĐỊNH
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 02/GP-STTTT ngày 06/5/2020
Người chịu trách nhiệm:  Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 01 Hà Huy Tập, Phường Ngô Quyền, Thành phố Nam Định
 Số điện thoại: 0228.3849663 - Fax: 0228.3849663