CÁN BỘ, ĐOÀN VIÊN, CNVCLĐ QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI XII CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM !
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Liên đoàn Lao động huyện Hải Hậu tổ chức Hội nghị kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, truyền thông chế độ chính sách đối với lao động nữ

    Chiều ngày 5-3, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Hội nghị kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tập huấn nghiệp vụ công tác nữ công và truyền thông chế độ chính sách đối với lao động nữ cho trưởng ban nữ công các Công đoàn cơ sở. Dự hội nghị có các đồng chí: Lưu Thị Nghiêm, TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ huyện; Mai Xuân Hòa - HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện ;Trần Thị Hạnh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh; đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ, LĐLĐ huyện, các đồng chí Trưởng Ban nữ công các công đoàn cơ sở đã về dự.

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị 

    Tại hội nghị, đại diện Ban nữ công quần chúng LĐLĐ huyện đã ôn lại kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Năm 1910, tại Hội nghị Phụ nữ Thế giới được tổ chức tại thủ đô Đan Mạch, các đại biểu đề nghị chọn một ngày quốc tế phụ nữ để nhớ ơn những người đã đấu tranh cho sự bình đẳng giới. Hội nghị đã quyết định chọn ngày 8/3 làm ngày “Quốc tế phụ nữ”, ngày đoàn kết đấu tranh cho phụ nữ với khẩu hiệu: “Ngày làm việc 8 giờ; việc làm ngang nhau; bảo vệ bà mẹ và trẻ em”. Từ đó ngày 8/3 trở thành ngày hội của phụ nữ thế giới đoàn kết đấu tranh để tự giải phóng, thực hiện nam nữ bình đẳng, là ngày biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng. Cũng từ đó phụ nữ năm châu tổ chức kỷ niệm với nhiều nội dung phong phú để khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ trong xã hội.

anh tin bai

Đồng chí Mai Xuân Hòa - HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện tặng hoa chúc mừng Hội nghị

   Ở Việt Nam, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc để giành lại chủ quyền cho dân tộc. Lần đầu tiên trong lịch sử người phất cờ khởi nghĩa và xưng vương là phụ nữ. Niềm tự hào và ý chí vươn lên của phụ nữ Việt Nam một phần cũng có cội nguồn từ truyền thống dân tộc độc đáo đó.

     Qua đó nhấn mạnh tinh thần kiên trung của phụ nữ Việt Nam nói chung và của phụ nữ các thế hệ huyện Hải Hậu nói riêng, từ đó khơi dậy lòng tự hào của phụ nữ hôm nay.

     Tại hội nghị, Đồng chí Trần Thị Hạnh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh đã tập huấn nghiệp vụ công tác nữ công và truyền thông chế độ chính sách đối với lao động nữ cho trưởng ban nữ công các Công đoàn cơ sở. Qua đây đã giúp cho các đồng chí nữ công các công đoàn cơ sở hiểu rõ hơn những quy định của Bộ Luật lao động năm 2019, Luật bảo hiểm xã hội, các quy định, hướng dẫn khác liên quan đến lao động nữ.

          Trong những năm qua, các cấp Công đoàn đã thể hiện vai trò đại diện của mình trong việc chủ động tham gia có hiệu quả với cơ quan nhà nước xây dựng, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật, chú trọng lồng ghép bình đẳng giới trong quá trình xây dựng chính sách, bảo đảm thực chất hơn quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nói chung và lao động nữ nói riêng trong các lĩnh vực: Lao động, việc làm, bảo hiểm xã hội, bình đẳng giới, an toàn vệ sinh lao động…n cạnh việc tích cực tổ chức các hoạt động nhằm thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, các cấp Công đoàn đã chủ động tham gia với người sử dụng lao động áp dụng đúng các chế độ, chính sách đối với người lao động, tạo việc làm, thu nhập ổn định, nâng cao chất lượng đời sống cho lao động nữ. Các cấp Công đoàn đã thường xuyên tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với lao động; quan tâm đến các chính sách thai sản, chăm sóc sức khỏe sinh sản, hỗ trợ người lao động chăm sóc, nuôi dạy con...

Liên đoàn Lao động huyện Hải Hậu (congdoannamdinh.org.vn)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH NAM ĐỊNH
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 02/GP-STTTT ngày 06/5/2020
Người chịu trách nhiệm:  Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 01 Hà Huy Tập, Phường Ngô Quyền, Thành phố Nam Định
 Số điện thoại: 0228.3849663 - Fax: 0228.3849663